Netflix ใจดี แจกสารคดีให้ดูฟรีๆ กันถึง 34 ตอน! ดูได้แล้ววันนี้ทาง YouTube

Netflix ใจดี แจกสารคดีให้ดูฟรีๆ กันถึง 34 ตอน! ดูได้แล้ววันนี้ทาง YouTube

Netflix ใจดี แจกสารคดีให้ดูฟรีๆ

Netflix ใจดี แจกสารคดีให้ดูฟรีๆ หลายคนน่าจะทราบกันดีว่า การใช้บริการ Netflix นั้นมีค่าบริการรายเดือน แต่ในช่วง COVID-19 ที่ทุกคนต้อง Work from Home หรือกักตัวอยู่บ้าน Netflix ขอเอาใจช่วยนักเรียนและคุณครูที่ถูกเลื่อนกำหนดการเปิดเทอมตามปกติออกไป ด้วยสารคดีเพื่อการศึกษาถึง 34 คลิปแบบฟรีๆ!
จากเดิมที่ Netflix อนุญาตให้สถานศึกษาฉายสารคดีประกอบการเรียนการสอนเทอมละ 1 ครั้งโดยไม่ต้องขออนุญาตจากทาง Netflix แต่ต้องเป็นกิจกรรมหรือโครงการที่ไม่แสวงหารายได้ แต่คราวนี้ Netflix ส่งสารคดีทั้ง 34 เรื่องมาให้ดูบน YouTube แบบฟรีๆ ผ่าน Official Account ของ Netflix โดยตรง
โดยสารคดีทั้ง 34 เรื่องนั้น อยู่ในชื่อเพลย์ลิสต์ว่า Educational Documentaries | Netflix ซึ่งมีซีรีส์ที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ Our PLANET เกี่ยวกับการกำเนิดโลก ดาวเคราะห์ ธรรมชาติและระบบนิเวศต่างๆ, Chasing Coral สารคดีเกี่ยวกับปะการังและสัตว์ทะเลนานาชนิด, Abstract: The Art of Design สารคดีศิลปะจากการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ, Babies ซีรีส์สารคดีกำเนิดทารกน้อยตั้งแต่แรกคลอดจนถึงวันที่เดินได้เป็นก้าวแรก หรือถ้าไม่อยากดูซีรีส์ยาวๆ ก็มีสารคดีแบบตอนเดียวจบให้เลือกชมเช่นกัน
ยิ่งไปกว่านั้น Netflix ยังเอาใจผู้ชมจากนานาประเทศทั่วโลก ด้วย Subtitle ที่ไม่จำกัดแค่ภาษาอังกฤษ แต่มีถึง 14 ภาษาที่รวมภาษาไทยไว้ด้วย หากใครอยากเรียนรู้ภาษาอื่นๆ นอกจากไทยและอังกฤษ อย่างภาษาเกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส อิตาลี ดัตช์ โปรตุเกส ลองสลับไปดู Subtitle ภาษาอื่นกันบ้างก็น่าสนุกดี
แม้ว่าสารคดีเพื่อการศึกษาจาก Netflix จะเหมาะสำหรับการเรียนการสอนของนักเรียนนักศีกษา ครูอาจารย์ แต่ Netflix เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ดูเพื่อเสริมสร้างความรู้ เพิ่มความเพลิดเพลินนอกเหนือจากการดูข่าว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แทงหวยออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาณิชย์เปิดรับคืนโควตานำเข้าสินค้าเกษตร WTO 9 รายการปี 63 เพื่อจัดสรรครั้งที่ 2

รู้หรือไม่? โรงงานที่ Sony ใช้ผลิต PlayStation 4 ล้วนเป็นหุ่นยนต์อัตโนมัติ มีคนงานอยู่ไม่กี่คนเท่านั้น

Apple เพิ่มการอัปเดตสถานที่รับตรวจ COVID-19 ใน Apple Maps